Snow in Snow

• Snow

20.11.16

Cớ gì hoài niệm.






Sài Gòn đang mưa này cậu. 

Bầu trời lại trắng xóa cái màu tôi thích. Cứ mỗi lần mưa hay xám xịt, là lại réo lên thích thú, ầm ĩ như một đứa trẻ. Cậu thích trời xanh, cậu thích trời nắng, cậu thích mấy cái mang lại cảm giác ấm áp, tôi thì lại chỉ thích cái nhàn nhạt lành lạnh của trời đông. Được cái, có những ngày mưa ngập trời, cậu lại cùng tôi co co cuộn cuộn nơi ban công đầy gió và mưa tạt lem nhem mặt, nghe một bài hát đang nổi nào đó, ê a hát theo rồi cùng nhau nói về mọi thứ trên đời này. Được cái...kỉ niệm đã qua rồi đẹp biết bao nhiêu.

Lần cuối cùng nhau ngắm mưa ấy, cơn mưa đẹp như nào tôi chẳng còn nhớ, chỉ biết nó buồn vô hạn. Tôi khóc vì cậu, mắt cậu lại đỏ hoe vì một người khác. Đau lòng ngày ấy thế nào chỉ muốn xóa bỏ đi hết, như một mình đứng lạnh cóng giữa cơn mưa cuối đông vậy...Lạnh tới nỗi không còn đủ sức nói ra thêm điều gì nữa. Bao nhiêu tháng năm cho chữ tri kỉ, không bằng thứ tầm thường mấy tháng đem lại cho cậu. Có lẽ cơn mưa ngày hôm ấy, mình đã không còn nhìn chung về một hướng cùng nhau nữa, những dai dẳng đeo bám, chỉ làm đau lòng thêm. 

Nước mắt tôi chưa khô, nhưng lòng đã nguội đi nhiều rồi. Tất cả nụ cười hay yêu thương của cậu dành cho những thứ tầm thường hiện tại, giúp tôi nhiều lắm, giúp tôi tự vững vàng trên đôi chân của mình, giúp tôi tự cười tự mạnh mẽ hơn, vì suy cho cùng, cậu chọn những thứ tầm thường thì tôi đâu còn gì để mà dằn vặt. Chỉ thương cho hoài niệm, thương cho những năm tháng cùng nhau đẹp đẽ vô bờ ấy, chẳng đi được đến tận cùng mà thôi. Cậu đừng lại tự nhủ thôi cũng được, tôi mạnh mẽ thì cậu xấu xa cũng được, chỉ là ngụy biện cho cái thứ tình cảm cậu chọn mà dẫm đạp lên những gì đã từng là của riêng chúng ta mà thôi. Không hơn không kém.

Tôi vẫn sẽ nhớ cậu. Vẫn sẽ giữ lời hứa đợi cậu quay về. Nhưng xin lỗi, chỉ là nhớ cậu của những ngày đó, cậu tuyệt vời nhất của những gì đã qua. Còn hiện tại, thật xa lạ đến nhường nào.

Bầu trời của chúng ta, lại xa thêm một khoảng rất dài nữa rồi, cậu biết không... 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét