Snow in Snow

• Snow

7.1.13

• Coffee Bean (1)



Dạo này thức quá khuya so vs mức độ cần thiết và được phép. Cứ thế này, chẳng mấy chốc Pull sẽ trân trọng tặng lại cho tôi cái biệt danh Cò hương mất.


Đêm mưa. Vẫn là một mình đứng ngắm không gian đen kịt bên ngoài. Có vẻ như đây là một thói quen rồi. Mưa và đêm. Đêm và mưa. Và tôi thưởng thức chúng. Không cầu kì nhưng khá hiệu quả cho việc để cảm xúc dễ dàng quay trở lại...Về một đêm mưa nào đó. Về một giờ phút nào đó. Ít ra, lúc ấy trông tôi còn ra dáng người con gái lương thiện. Nghe có vẻ nguy hiểm, từ ngữ tôi dùng thực ra trước giờ cũng có chuẩn đâu,  lâu lâu ngược ngang lại với ý nghĩ cũng cứ để vậy. Cũng chẳng chết ai.

Tôi lôi mình ra ngắm. Thói quen này hình thành từ năm 18t. Lôi mình ra, rồi hỏi xem hôm nay mày đã làm gì, hôm nay mày cười được mấy nụ, hôm nay mày có phải gạt bỏ cái gì không...


Hôm nay tôi dành thời gian cho T. Cũng chiếm gần 1/4 quỹ thời gian trong ngày. Tôi ước lượng là vậy. Nhưng chắc anh nghe sẽ cười ngay cho cái số 1/4 ấy mà phản bác : " Còn chưa đến 4 tiếng đồng hồ." 

Hơi nhiều rồi. Ý tôi là thời gian dành ra để trò chuyện. Xem hai đứa làm gì nào. Chat Yh. Rồi nhảy sang Skype chat voice. Hát hò, đọc rap ( thiếu cái nhảy nhót là đủ bộ nghệ thuật). Đóng kịch. Ôn tiếng câm ( cái trò này đúng là khó hiểu ). Và rồi tôi với T. cuộn chăn xua nhau đi ngủ. Tất cả được thực hiện qua màn hình laptop mờ ảo :). 

Phải nói 1 câu là thần kinh 2 đứa ổn định. 
Phải nói thêm 1 câu nữa là 2 đứa ko-phải-người-yêu. 

Thế đấy. Anh hiểu tôi ở 1 mức độ nào đó đủ để làm cho tôi cười rất ngớ ngẩn. Anh có thể làm tôi thoải mái ở 1 mức độ nào đó đủ để làm cho tôi hát lạc giọng đọc rap điên cuồng mà vẫn thấy mình đang bình thường. Anh có thể ko-xác-định-giới-tính của mình ở mức độ nào đó đủ để cho 2 đứa nói chuyện nam nữ mà như bàn luận chính sự quốc gia, ko ngại ngùng ko lúng túng. :) Anh là vậy. Cơ bản là vậy.


Tôi đã từng nghĩ về mối quan hệ này. Cũng đâu phải con nít cấp 3 mà không biết nghĩ và vô tư cho rằng tự nhiên nó thế. Nhưng rồi 1 thời gian với khoảng cách và việc cả 2 vẫn duy trì được cái thứ tình cảm vô định như vậy làm tôi thoải mái hơn với việc xác định mối quan hệ ko jì cả đó. Thế nên, có nhiều chuyện hãy cứ vô tư thôi....Đừng mong mỏi làm nó rõ ràng hơn, cũng chẳng ý nghĩa jì. 

Anh đã từng " bỏ " tôi mà bặt vô âm tín 1 khoảng thời gian ngót ngét nửa năm.  Tôi tìm anh. Tìm anh qua những cái mess bỏ ngỏ. Không nhiệt tình lắm nhưng vs người ít chịu thể hiện cách mình nhìn về 1 người như tôi - đó đã là nhiều. Tôi giận anh. Giận vì 1 người bạn vô tình.

Rồi anh quay lại. Cũng giáp ngày tận thế ảo. Thật biết cách come back. Tôi vẫn giận. Nhưng tôi vui. Vì " Không nói chuyện, nhưng a vẫn đọc blog em hằng ngày ", vì " hay là a lại off lần nữa, để em đi tìm, để có thể nghĩ mình là nhân vật chính...". Trẻ con đến thế là cùng :) Tôi cũng chẳng còn cố bắt chẹt anh về những ngày off vô tình ấy. Thực ra tôi đã biết mình quý anh, quý anh như một người thân thiết và cứ đôi khi lại thích lôi nhau ra yêu cho cảm xúc ko nhạt, 1 người có thể lắng nghe và bao dung cho tôi nhiều như thế nào. 

Chúng tôi vẫn vậy. Ngày qua ngày lơ đãng. Rồi ngày qua ngày nhiệt tình cười vui. Tôi không nhớ đã từng khóc với anh chưa.

Quả thật em không nhớ, anh à. Trí nhớ em thật sự cứ mất dần mất mòn như vậy đấy.


...

T. đã từng nói vs tôi từ rất lâu rồi, rằng tôi viết về anh xem thế nào, viết trong vài dòng cũng được. 

Tất nhiên tôi nhấm nhẳng từ chối ngay. 

Tôi không viết được cho T. Tôi cũng không biết khi viết thì sẽ có gì để nói. Nhưng rồi hôm nay tôi nghĩ về anh, và tôi đã để tên anh, lần đầu tiên trong entry. :) Coffee Bean. Cái tên này anh còn nhớ chứ ?

...

Anh nói em là 1 người đặc biệt của anh.

Vậy thì anh cũng là 1 người không bình thường của em. :) ( Tuyệt đối không phải con nòng nọc )

Chúng ta hãy cứ vậy nhé. Dù em sẽ còn làm anh giận nhiều, chán nhiều, khó hiểu nhiều. 

Nhưng hãy cứ vậy nhé.! ...

Em chỉ cần ta mãi ko lạc mất nhau. Chỉ cần vậy thôi.  


[Na]
8.1.13



30 nhận xét:

  1. Thích tình bạn này,. đặc biệt, và cái quan trọng, hình như mình dc là chính mình, e gái khỏe không? giữ ấm nhé, thời tiết thất thường lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vẫn ổn. Có vấn đề về sức khỏe 1 tẹo thôi. Nhớ c >:D<

      Xóa
  2. Em đăng kí của GG rồi đó Na, nhưng giờ nó lại giở chứng báo tiểu sử GG+ của em k được chấp nhận :((, cơ mà bên này nó có báo ai cmt cho mình k Na?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, nản ở cái chỗ ko thấy có báo rep. Hoặc là có mà chị em mình chưa bik cách để cài đặt :(

      Xóa
  3. "Thế nên, có nhiều chuyện hãy cứ vô tư thôi....Đừng mong mỏi làm nó rõ ràng hơn, cũng chẳng ý nghĩa jì. " Em thích suy nghĩ này của chị, và em cũng đang duy trì một mối quan hệ nào đó không rõ ràng, em không muốn đặt tên cho nó để rồi một ngày nào đó chính em lại mệt mỏi với điều đó. Let it be, để mọi thứ tự nhiên. Ngày ấm nhé chị Na :x

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ...Chị cũng vậy. Đôi lần với cái bản tính vốn có, cứ thích "nghịch dại" mà gây ra bao thứ khiến đầu đau, và tình cảm ko còn như trc. Nhưng đó là quá khứ thôi... Đi qua vết gấp - con người ta hẳn có kinh nghiệm mà bik giữ cx đi đúng hướng hơn mà e nhỉ ^^ ( Vậy mà c vẫn hay lo lắm...lo 1 ngày lại tự tay làm mất đi t.c đẹp đẽ ban đầu ấy, vì là tự nhiên, nên chẳng bik đc điều jì cả).

      Ngủ ngon. Em gái của c :)

      Xóa
  4. em sang thăm chị đây!có những mối quan hệ ko cần phải đặt tên chị nhỉ!hãy cứ đế chúng như vốn dĩ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...Ừ, nhẹ nhàng và tự nhiên - hãy cứ để lòng mình như vậy. Sẽ ổn hơn rất nhiều nếu phải nghĩ và hoài nghi. :) Cơ mà để làm đc triệt để điều đó, cũng khó lắm...pé Ân nhỉ ^^

      Xóa
  5. Người đó cũng nói e là 1 người con gái đặc biệt của người đó, nhưng e k hỉu đặc biệt theo kiểu nào? và e chợt nghĩ có là mãi mãi đk k c ak? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nothing last forever...!

      Mối tình đầu đã dạy cho Na điều đó là mãi mãi :D

      Em đặc biệt vs họ - ở 1 cung bậc cảm xúc nào đó. Hãy tin điều ấy. Nhưng cũng hãy tin ở mình, dù 1 ngày người ấy bảo e ko còn đặc biệt nữa, thì cũng chỉ là vì t.c người ấy thay đổi, chứ k phải từ em :)

      Xóa
    2. Cảm giác lúc đó sẽ rấc hụt hẵng, liệu e có đẻ can đảm để đón nhận nó?

      Xóa
  6. Na Add G+ em đi, em cũng Add Na rồi.
    ..
    Những chàng trai của em cũng bảo rằng Em là cô gái đặc biệt.. Nói cũng không sai, ai trong chúng ta cũng đều đặc biệt cả. Chúng ta là chúng ta, và không một ai khác giống ta.. Cuộc đời đặc biệt mà ta sống, cũng khác với cuộc đời đặc biệt mà họ sống.
    Những mối quan hệ không rõ ràng, thú vị hơn nhiều so với thứ tình yêu rõ ràng chị nhỉ?
    Chị giữ sức khỏe nhé, đừng để mình ốm.. Thức khuya thì ngủ ngày bù, ăn nhiều thịt bò.. rồi chăm sóc làn da. Thức khuya có hại cho da lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn là Du hiểu Na từ những ngày trước.... :)

      Sống đến bây giờ...Có lẽ cái Na cần cũng chỉ là niềm vui và sự bình yên thú vị từ những mqh ấy. Em và Na có điểm chung ở những chữ cái viết tắt từ tên của nhiều người.... Thế đấy - Họ đến bên ta. Và rồi cũng sẽ rời xa ta ( hoặc là ta rời xa họ). Chung quy lại thì em và Na, cả 2 đều vẫn đang bước đi trên 1 con đường dài...dài lắm...và đây chưa phải là lúc dừng chân hẳn ở nơi đâu cả.

      Tin tưởng hơn vào c.s... Na mong chờ điều đó, cho cả Na và em. Dù ít ỏi, cũng mong 1 ngày nó trọn vẹn trong tim em và c.

      >:D<

      Xóa
  7. Em lập blog rồi Na ạ :D Na qua nhà em nhé :x
    http://snowpinwheel.blogspot.com/
    Chiều vui nhé Na >:D<

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. >:D< >:D< >:D< Phải nhảy xổ vào mà ôm hôn pé Pin Pin =)) Đợi hoài đợi mãi, Pin Pin cũng qua rồi ♥ Hnay thật đẹp :X

      Xóa
    2. Pin ơi, em edit lại blog 1 chút. Na ko cmt bên ấy đc :(

      Xóa
    3. *ôm Na* :*** Em chỉnh lại rồi Na ạ :"> hì.
      Ngày mới vui vẻ Na nhé :x

      Xóa
  8. Vì chúng ta trẻ, chúng ta có đủ đầy đam mê.. Có đủ đầy can đảm để Yêu, để giành lấy hạnh phúc cho mình.. Em tin rồi em sẽ hạnh phúc, sẽ có được thứ mình muốn có.. Em tin Na cũng vậy. Vì chúng ta trẻ !

    Trả lờiXóa
  9. Một tìnnh bạn thật đẹp Na nhỉ? Coi bộ anh bạn này cũng trẻ con qá chị nhỉ? Em thík tình bạn như thế này thật mộc mạc thật giản dị pha vào đó 1 tí gọi là trẻ con :)
    By: Tiểu Vy :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái jì nó cũng có nhiều mặt lắm em ạ... Cơ mà em nói cũng đúng. Vì phải trẻ con may ra mới chơi đùa vs Na cả buổi đc =))

      Xóa
  10. Hẹn gặp anh ở coffee Bean lần nữa:))

    Trả lờiXóa
  11. Na ko ghé nhà cũ nữa ahm . Hk thấy Na bên đó nên DN sang đây nè .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ. Chắc cũng đc cả thág rồi, chẳng về nhà cũ nữa. Về lại thấy buồn chẳng muốn làm jì, viết jì. Nên thôi ở đây tập dần cho quen.

      Xóa
    2. DN vẫn còn ở bên đó Na ahm .
      Đôi lúc vào lại thấy vắng đi bóng dáng vài người bạn .

      Xóa
    3. Ừm. Chiều nay có qa nhà DN bên đó :) Vẫn kiểu cách rất DN :D

      Đến ngày 17 rồi thì cũng mất đi hết thôi....tập quen ở 1 chỗ khác, sẽ bớt đi cảm giác buồn.

      Xóa
  12. chị ơi, chị thử vào mail bên gmail này nè, là có thông báo ai cmt hat tl cmt đó chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị thử rồi, nó chỉ hiện mail ai cmt cho c thôi, chứ k thấy hiện rep của mọi người khi chị đi cmt bên blog của họ.

      Xóa
    2. ngộ nhỉ? em vẫn thấy mà chị

      Xóa